Vì sao ở nhà vẫn mắc Covid-19 ?

0888586369
Vì sao ở nhà vẫn mắc Covid-19 ?
Ngày đăng: 18/09/2021 05:37 PM

    Giữa bối cảnh cả nước đang gồng mình chống dịch, số ca nhiễm và tỷ lệ tử vong  ngày càng gia tăng, hệ thống y tế trở nên quá tải thì việc thực hiện  các biện pháp cách ly xã hội là cực kì quan trọng, người dân được khuyến khích ở nhà và chỉ ra ngoài trong những trường hợp cấp thiết để hạn chế lây lan dịch bệnh, nhưng vẫn có một số trường hợp dù đã ở nhà không đi đâu nhưng vẫn bị nhiễm Covid-19.

    Covid-19 có thể lây nhiễm qua các con đường tiếp xúc gần với dịch tiết

    • Khi người bệnh ho, hắt hơi.

    • Qua không khí thông qua các thủ thuật y tế như hút đờm dãi hoặc khí dung tạo thành các giọt ẩm chứa mầm bệnh lơ lửng trong không khí làm những người xung quanh có thể hít phải và nhiễm bệnh.

    • Con đường thứ ba là gián tiếp khi chạm vào bề mặt hoặc vật thể có vi rút sau đó chạm vào miệng, mũi, mắt, đây là lí do vì sao mặc dù có những người không hề tiếp xúc với người bị nhiễm, chỉ ở yên trong nhà nhưng vẫn bị nhiễm covid-19. Hầu hết các virut có thể sống trong vài giờ hoặc lên đến 2-3 ngày trên bề mặt mà chúng tiếp xúc và chúng ta tiếp xúc với những đồ vật đó mà không sát khuẩn rồi đưa tay chạm vào mắt, mũi, miệng.

    Các hoạt động diễn ra hàng ngày sau đây nếu không được khử khuẩn một cách cẩn thận và liên tục thì khả năng lấy nhiễm là rất cao
    • Lương thực, thực phẩm mua về nhưng chưa rửa sạch: vỏ trứng gà, vịt, trái cây, rau củ quả…, đặc biệt tiền là những vật qua nhiều trung gian nhất nên khả năng mang mầm bệnh là rất cao, sau khi tiếp xúc trực tiếp cần phải sát khuẩn tay liền sau đó và đồng thời xịt khử khuẩn tiền cũng như rửa sạch lương thực thực phẩm trướcc khi chế biến.

    • Sinh hoạt trong gia đình: Ngồi sát kế bên nhau khi ăn, không rửa tay, lau bát đũa kĩ lưỡng trước khi ăn, chai nước suối không lau mà đưa lên miệng uống, ôm bình oxy rồi dụi mắt hay quẹt tay lên mũi miệng, điện thoại hay tay nắm cửa là những nơi chứa nhiều vi khuẩn nhưng dễ bị bỏ qua nhiều nhất, đi đổ rác mà không đeo khẩu trang…

    • Không đảm bảo quy tắc 5K khi đi test hay tiêm chủng: Không đeo mắt kính, đeo khẩu trang không đúng cách, không phủ được mũi, miệng, hay dùng tay chỉnh lại khẩu trang, không đem theo nước sát khuẩn khi ở nơi công cộng, tụm 3 tụm 5 tại nơi tiêm chủng

    • Nhà ở cuối hẻm đón gió nhưng không thường xuyên lau chùi dọn dẹp vệ sinh. Khi nhận hàng từ shipper phải kêu shipper đứng ngoài vùng xanh kiểm soát của mỗi tổ, đi ra lấy hàng cần nhớ rõ các bước: Đeo khẩu trang, kính mắt, bao tay, bình xịt khuẩn, không tiếp xúc gần với shipper, xịt khuẩn kỹ hàng hóa trước khi lấy.

    • Khi đi ngoài đường về không được mở khẩu trang ra ngay mà cần phải rửa tay bằng xà phòng trước khi tháo bỏ khẩu trang ( đối với những nhà có bồn rửa tay bên ngoài. Đối với những nhà có bồn rửa tay bên trong thì cần khử khuẩn tay bằng cồn sau đó tháo bỏ khẩu trang, khử khuẩn khẩu trang sau đó cho vào một túi riêng cột kín miệng trước khi bước vào nhà và rửa tay lại một lần nữa bằng xà phòng.

    •  Tháo khẩu trang đúng cách

    • Bước 1Khi tháo khẩu trang chỉ cầm phần dây đeo sau tai (không chạm vào mặt ngoài của khẩu trang).

    • Bước 2: Bỏ khẩu trang vào túi kín (nếu có) và/hoặc bỏ vào thùng rác có nắp đậy kín đối với khẩu trang dùng 1 lần.

    • Bước 3:  Rửa tay đúng cách với xà phòng hoặc dung dịch rửa tay sát khuẩn có chứa ít nhất 60% cồn.

    • Vi rút có thể bám vào quần áo trên người nên cần phải tắm rửa giặt giũ quần áo sạch sẽ ngay rồi mới sinh hoạt.

    • Chủ quan đã được tiêm vắc xin: Người mới được tiêm vắc xin hay đã tiêm vắc xin lâu vẫn có nguy cơ nhiễm covid-19 nhưng có thể biểu hiện triệu chứng sẽ nhẹ hơn nên mọi người thường ít để ý tới, vô tình mang mầm bệnh lây nhiễm cho những người xung quanh mà không hề hay biết, vì vậy vẫn cần đảm bảo quy tắc 5K như những người xung quanh, đi làm cần ở phòng riêng, ăn riêng, không dùng chung muỗng đũa.

    • Khẩu trang, khử khuẩn những đồ vật xung quanh trước và sau khi tiếp xúc, sát khuẩn cơ thể là những chi tiết dễ bị bỏ qua dẫn đến tăng nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, vì vậy mọi người cần hết sức thận trọngnhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

     

     

     

     

     

    Bài viết khác

    Tăng cường hệ miễn dịch cần gì ? ( phần 2 )

    Tăng cường hệ miễn dịch cần gì ? ( phần 2 )

    Ngày đăng: 30/07/2021 11:36 PM

    Vitamin là chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho các quá trình sinh hóa và sinh lý khác nhau trong cơ thể. Ai cũng biết rằng hầu hết các loại vitamin không thể được tổng hợp trong cơ thể và do đó việc bổ sung chúng trong chế độ ăn uống cũng như sản phẩm bổ sung là điều cần thiết, nhất là với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp thì ngoài việc tuân thủ các biện pháp phòng dịch chúng ta nên bổ sung những loại vitamin và khoáng chất như D, C, kẽm, Thymomodulin để tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

    Tăng cường hệ miễn dịch cần gì ? ( phần 1 )

    Tăng cường hệ miễn dịch cần gì ? ( phần 1 )

    Ngày đăng: 30/07/2021 11:05 PM

    Vitamin là chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho các quá trình sinh hóa và sinh lý khác nhau trong cơ thể. Ai cũng biết rằng hầu hết các loại vitamin không thể được tổng hợp trong cơ thể và do đó việc bổ sung chúng trong chế độ ăn uống cũng như sản phẩm bổ sung là điều cần thiết, nhất là với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp thì ngoài việc tuân thủ các biện pháp phòng dịch thì chúng ta nên bổ sung những loại vitamin và khoáng chất như D, C, kẽm, Thymomodulin để tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

    Tổng quan về covid ( phần 2 )

    Tổng quan về covid ( phần 2 )

    Ngày đăng: 18/06/2021 06:41 PM

    Vaccin Covid-19 Tổng quan về Covid-19 (Phần 2) Bản chất vaccin covid-19 Biện pháp phòng tránh Covid-19 Biện pháp 5K Xem thêm tại Goldenmouse.vn

    Tổng quan về covid ( phần 1 )

    Tổng quan về covid ( phần 1 )

    Ngày đăng: 18/06/2021 06:33 PM

    Covid-19 là gì? Tổng quan về Covid-19 (Phần 1) Con đường lây truyền Covid-19 Thời gian ủ bệnh và đối tượng dễ bị nhiễm Corona Virus Xem thêm tại Goldenmouse.vn

    Kháng sinh là gì? Tác hại của việc sử dụng kháng sinh không đúng cách

    Kháng sinh là gì? Tác hại của việc sử dụng kháng sinh không đúng cách

    Ngày đăng: 28/05/2021 03:01 PM

    Kháng sinh là những chất kháng khuẩn được tạo ra bởi các chủng vi sinh vật hoặc nguồn gốc từ tổng hợp, bán tổng hợp có tác dụng tiêu diệt hoặc ức chế sự phát triển của các vi sinh vật khác. Sự ra đời của kháng sinh đã đánh dấu một kỷ nguyên mới của y học về điều trị các bệnh nhiễm khuẩn, cứu sống hàng triệu người khỏi các bệnh nhiễm khuẩn nguy hiểm. Tuy nhiên do việc sử dụng rộng rãi, lạm dụng, chưa hợp lý nên tình trạng kháng kháng sinh của các vi sinh vật ngày một gia tăng. Mức độ kháng thuốc ngày càng trầm trọng làm ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị, nguy cơ tử vong cao, thời gian điều trị kéo dài, chi phí điều trị tăng cao, ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh và cộng đồng.

    Làm thế nào để tăng sức đề kháng ?

    Làm thế nào để tăng sức đề kháng ?

    Ngày đăng: 07/05/2021 02:09 PM

    Vào thời điểm giao mùa, nhiệt độ và độ ẩm không khí thay đổi thất thường sẽ khiến hệ miễn dịch của bạn bị suy yếu. Thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều cũng là môi trường thuận lợi để virus, vi khuẩn hoạt động mạnh tấn công ĐƯỜNG HÔ HẤP - cửa ngõ bảo vệ đầu tiên của cơ thể, gây ra các triệu chứng như “cảm”, đau họng, ho, sổ mũi…
    Liên hệ
    Vui lòng nhập họ và tên
    Vui lòng nhập số điện thoại
    Vui lòng nhập địa chỉ
    Vui lòng nhập địa chỉ email
    Vui lòng nhập chủ đề
    Vui lòng nhập nội dung

    SỨC KHỎE LÀ VÀNG

     

    Luôn nỗ lực hoàn thiện và nâng cao chuyên môn, tạo dựng môi trường thân thiện, nuôi dưỡng nhiệt tâm để luôn bên cạnh hỗ trợ và chăm sóc sức khỏe cho tất cả khách hàng

     

    Chính Sách

    - Hướng dẫn mua hàng và thanh toán

    - Chính sách bảo mật thông tin

    Thông tin liên hệ

    Văn phòng: 1416/17/19 Lê Đức Thọ, Phường 13, Quận Gò Vấp, TP.HCM
    ĐT: (028) 3991 6789
     Trụ sở - Nhà thuốc - CN1
    19 Đặng Văn Ngữ, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
    ĐT: (028) 3535 1618
    Nhà thuốc - CN2
    104 Cao Thắng, Phường 17, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
    ĐT: (028) 6686 8104
    Nhà thuốc - CN3
    17 Lê Thị Hồng, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. HCM
    ĐT: (028) 6686 8103

    Nhà thuốc - CN4
    25B Nguyễn Văn Đậu, Phường 5, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

    ĐT: (028) 6686 8102

     

    Mạng xã hội:

    Fanpage

    DMCA.com Protection Status

    Đăng ký nhận tin

    Hãy để lại thông tin của bạn để có thể nhận thông tin sớm nhất từ chúng tôi

    Copyright © 2020 GoldenMouse. Design NiNa Co.,Ltd
    SMS
    Bản đồ
    Zalo
    Hotline